Đăng lúc March 19, 2022 Bởi:Taigameonlineviet

Bấm Like và cộng+1 để chia sẽ bài viết này nhé
Giới thiệu người, mô tả người
  • Sử dụng 岁 (suì) để nói về tuổi của một người, tương tự như cách chúng ta nói 'tuổi' trong tiếng Việt.
  • Cấu trúc để nói tuổi của ai đó với 岁 (suì) là:
  • Chủ ngữ + Số + 岁
  • Lưu ý rằng bạn không cần sử dụng bất kỳ động từ nào khi bạn sử dụng câu với 岁 (suì).
  • Lưu ý rằng bạn không cần sử dụng động từ 是 (shì) hoặc lượng từ như 个 (gè) trong câu với 岁 (suì).
  • Từ 'rưỡi' trong tiếng Trung là 半 (bàn) và bạn chỉ cần thêm từ này sau 岁 (suì) nếu như bạn muốn nói ' x tuổi rưỡi'.
  • Chủ ngữ + Số + 岁 + 半

Ví dụ:


我 20  。

Wǒ èrshí suì

Tôi 20 tuổi


我 儿子 一  。

Wǒ érzi yī suì

Con trai tôi một tuổi


我 妈妈 今年 45  。

Wǒ māma jīnnián sìshí-wǔ suì

Năm nay mẹ tôi 45 tuổi


你 爷爷 今年 80  吗?

Nǐ yéye jīnnián bāshí suì ma?

Ông của bạn năm nay tám mươi tuổi à?


他 女朋友 也 20  吗?

Tā nǚpéngyou yě èrshí suì ma?

Có phải bạn gái anh hai mươi tuổi?


我 的 孩子 一  。

Wǒ de háizi yī suì

Con tôi một tuổi


她两岁半。

Tā liǎng suì bàn

Nó hai tuổi rưỡi


我 儿子 一  半。

Wǒ érzi yī suì bàn

Con trai tôi một tuổi rưỡi

Tìm kiếm : Tuổi với "岁"